Bingsu là một món kem tuyết (đá bào) được bày bán phổ biến tại Triều Tiên, nhất là vào những ngày thời tiết nóng bức. Được biết, món ăn này có nguồn gốc xuất xứ từ món đá bào kakigori của Nhật Bản.

Thời điểm mới xuất hiện, bingsu chủ yếu được làm từ đá bào và đậu đỏ. Ngày nay, món tráng miệng này đã được biến tấu nhiều hơn để giúp món ăn trông thật đẹp mắt và đa dạng mùi vị. Một tô bingsu biến tấu gồm có đá bào và sữa chua, phủ lên trên là kem, si rô cùng với các loại trái cây như dâu, kiwi, chuối, nho,...và các loại thạch, ngũ cốc.

Bingsu hay còn được biết với cái tên kem tuyết Hàn Quốc, là món ăn tráng miệng siêu hot trong những năm gần đây. Với hương vị thơm ngon, mát lạnh và vẻ ngoài bắt mắt, độc đáo. Cơn lốc Bingsu đổ bộ vào Việt Nam vào cuối năm 2015, nó mang trên mình một sức hút khó cưỡng với nhiều bạn trẻ và tín đồ ẩm thực nước ta.

Nếu bạn đang có ý định mở quánBingsu nhưng vẫn chưa biết mình cần bao nhiêu vốn, hay là cần chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có được thêm kinh nghiệm trước khi mở quán. 

Bingsu là gì? 

Có nguồn gốc từ Hàn Quốc, thành phần gồm có: trái cây, thạch, đậu đỏ,....đặt trên một lớp kem tuyết nhuyễn đặc biệt và có thể chế biến đa dạng hương vị như sữa, cà phê, trà xanh,...Đây là một trong những món giải nhiệt tốt nhất cho những ngày nắng nóng và bên cạnh đó nó còn là món rất tốt cho sức khỏe. 

Bên cạnh đó, Việt Nam là một nước có kiểu khí hậu ôn đới nhiệt đới, mang nhiệt độ trung bình trong ngày khá cao nên đây cũng là một thuận lợi trong việc kinh doanh bingsu

Sau đây mời bạn tham khảo qua 3 mô hình kinh doanh bingsu cực hiệu quả.

1. Quán Bingsu chuyên nghiệp 

Đây là sự lựa chọn giúp bạn có thể dễ dàng tạo nên thương hiệu riêng của một cửa hàng chuyên phục vụ bingsu từ truyền thống đến hiện đại, từ basic đến đột phá.Tại mô hình kinh doanh này, khách hàng của bạn sẽ thoả thích lựa chọn những món bingsu với nhiều hương vị và topping khác nhau.

Điều này khá giống với các quán chuyên về trà sữa vậy! Khi một cửa hàng chuyên phục vụ một loại đồ ăn hoặc thức uống nào đó thì sẽ làm khách hàng dễ nhớ đến cửa hàng đó hơn. Để thực đơn trở nên phong phú cho khách hàng thoải mái lựa chọn, hãy phân loại Bingsu theo các hương vị đặc trưng như: trà xanh, chocolate, sữa, vanilla, trái cây,... và đa dạng các hương vị mix với nhau.

Đặc biệt, bạn có thể hấp dẫn khách hàng bằng cách cho khách hàng tự chọn Bingsu. Với cách này khách hàng có thể tự lựa chọn hương vị mình yêu thích và thưởng thức nó đến căng bụng. Bên cạnh đó bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách cho khách hàng tự tay làm bingsu, chọn topping ăn cùng và trổ tài trang trí món ăn ngay tại cửa hàng của mình coi như một chiến lược quảng cáo.

2. Quán Bingsu theo mùa của trái cây

Với lợi thế là một đất nước nhiệt đới, có nguồn trái cây đa dạng và phong phú theo mùa thì hình thức Bingsu trái cây theo mùa chính là một lựa chọn cần để ý tới. Như vậy không chỉ có thể kiếm lời vào mùa hè, bạn còn có thể mở cửa hàng quanh năm, tự do sáng tạo thực đơn để hấp dẫn khách hàng tại mọi thời điểm trong năm. Với hình thức này bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn cho cửa hàng của mình bằng cách giới thiệu đến khách hàng những món bingsu với trang trí đẹp mắt, topping thay đổi theo mùa. Ngoài các hương vị truyền thống, bạn sẽ có thêm những bingsu mới lạ, đẹp mắt.

Tuy nhiên khi quyết định kinh doanh theo mô hình này, bạn sẽ cần phải lựa chọn và phân chia và quyết định đâu là món ăn “chủ bài” cho cửa hàng của mình, để thương hiệu kinh doanh của bạn dễ dàng làm khách hàng nhớ tới. 

3. Quán Bingsu kết hợp với đồ uống

Nếu bạn không muốn đơn điệu trong menu của quán thf bạn có thể kết hợp kinh doanh bingsu với trà sữa, cà phê, kem tươi,... Một món tráng miệng với phần kem đá bào nhuyễn mịn cùng phần topping đậu đỏ ngọt dịu truyền thống hoặc kết hợp với vô vàn topping khác để thay đổi khẩu vị của khách hàng. Giúp cho khách hàng của bạn hấp dẫn khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn cần phân chia thứ tự món cũng như số lượng món cho menu mình, để thương hiệu cửa hàng đi vào tiềm thức của thực khách là một cửa hàng bingsu chứ không phải là một cửa hàng trà sữa hay một cửa hàng đồ uống tổng hợp.

4. Quán Bingsu kết hợp với đồ ăn nhanh

Tại Hàn Quốc, Bingsu là món ăn tráng miệng có mặt tại hầu hết các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Burger King, Lotteria,... Các thương hiệu này thường phục vụ vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9, đây là thời điểm khí hậu nóng ẩm, rất thích hợp để thưởng thức món bingsu tươi mát. 

Mô hình kinh doanh Bingsu và thức ăn nhanh tại Việt Nam không có nhiều. Bạn có thể nhanh tay xây dựng một thương hiệu bingsu kết hợp với nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn như: gà rán, pizza, các loại bánh ngọt… Chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ thu hút được lượng đông khách hàng là các bạn nhỏ, các bạn trẻ thích đồ ăn nhanh. 

5. Quán kết hợp với món ăn Hàn Quốc

Từ khi vào Việt Nam đến nay, món ăn Hàn Quốc luôn có một sức hút khó cưỡng với phần đông giới trẻ. Một số món đặc sắc như mì tương đen, bánh gạo cay, cơm trộn, thịt bò nướng bulgogi, miến trộn, kimbap, kimchi,... những món ăn tại sứ Kim Chi thường có vị cay và nóng, với món bingsu mát lạnh sẽ giúp thực khách của bạn hạ nhiệt và khép lại hành trình khám phá ẩm thực của mình. Khi kinh doanh theo mô hình này có thể giúp bạn thu lời khá cao. Những món ăn Hàn Quốc đa phần nguyên liệu không quá đắt, giá bán lại khá cao, nhưng vẫn là một sự lựa chọn cực kì hấp dẫn giới trẻ. Tuy nhiên, để thành công, bạn sẽ cần phải có nhiều kinh nghiệm trong chế biến, pha chế để tạo nên sự khác biệt và nét nổi bật riêng cho cửa hàng của bạn! Đây sẽ là điểm nhấn cho quán ăn của bạn giữ thị trường F&B cạnh tranh khốc liệt.  

Ngoài ra bạn cần xem đặc điểm địa phương, nhu cầu của thực khách và nguồn tài chính bản thân để chọn mô hình kinh doanh quán Bingsu của mình một cách phù hợp. 

Bingsu là gì

2. Tại sao bingsu hấp dẫn mọi người?

Đẹp mắt

Không giống như những ly kem, ly đá bào bình thường, bingsu dường như gây ấn tượng hơn bởi được trang trí vô cùng công phu và tỉ mỉ.

Người ta bày bingsu trong một cái thố nhỏ, trên lớp đá bào sữa chua là kem và các loại trái cây, kẹo, bánh đầy màu sắc, rắc thêm một ít hạt ngũ cốc xung quanh trông vô cùng cuốn hút.

Hương vị hấp dẫn

Bingsu ngày nay có rất nhiều hương vị như matcha, dâu, socola, vani, phô mai,... tuỳ theo sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một hương vị ưa thích hoặc có thể kết hợp tất cả các mùi trên để tạo ra một món bingsu độc đáo, nhiều vị hơn.

Không chỉ mang vẻ ngoài đẹp mắt, bingsu còn khiến người thưởng thức hài lòng về hương vị thơm ngon của nó. Phần kem tuyết trộn lẫn với sữa đem đến cảm giác mát lạnh, ngọt ngào tan dần trong miệng. Vị thanh mát của trái cây hoà lẫn với vị béo ngậy của kem tươi là điểm nhấn đặc biệt tạo nên sự cuốn hút của món tráng miệng, khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên.

Bổ dưỡng

Bingsu thực sự tốt cho sức khoẻ của chúng ta bởi một trong những thành phần chính của nó là trái cây. Những loại hoa quả như dâu tây, kiwi, nho, táo, bí đỏ,... cung cấp rất nhiều các dưỡng chất cần thiết như vitamin A, B1, vitamin C,... giúp tăng cường khả năng đề kháng và bổ sung năng lượng tuyệt vời cho cơ thể.

Tại sao bingsu hấp dẫn mọi người?

Giải nhiệt tuyệt vời

Vì được làm lạnh ở nhiệt độ 35 độ C nên bingsu là một món ăn vô cùng thích hợp để giải khát, giải nhiệt cho cơ thể vào những ngày thời tiết nóng bức. Nó đem lại cảm giác sảng khoái, thanh mát và xua tan đi bao sự mệt nhọc khi cái nóng gay gắt do thời tiết kéo dài.

Tại sao bingsu hấp dẫn mọi người?

3. Các cách làm bingsu

Bingsu matcha

Danh sách những món bingsu ngon không thể không nhắc đến cái tên bingsu matcha mang hương vị ngọt ngào và thanh mát. Với nguyên liệu chính là kem sữa và matcha, loại bingsu này được phủ lên một màu xanh lá vô cùng bắt mắt.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay vị béo ngọt của kem hoà lẫn với một chút đắng nhẹ nơi cổ họng của matcha. Tham khảo công thức chế biến bingsu này của Điện máy KINGBEST để có ngay một món tráng miệng thơm ngon vào dịp cuối tuần nhé!

Bingsu matcha

Bingsu dưa lưới

Bingsu dưa lưới là một trong những loại bingsu được nhiều người yêu thích nhất bởi không chỉ thơm ngon và còn giải nhiệt rất tốt.

Mùi hương đặc trưng, thoang thoảng của dưa lưới toát ra từ tô bingsu được trang trí đẹp mắt, sẽ khiến bạn mê mẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đá bào vụn nhỏ hoà lẫn với vị béo ngậy của kem tươi và ngọt mát của thịt dưa lưới thực khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên.

 cách làm bingsu dưa lưới

Bingsu trái cây

Bên cạnh bingsu dưa lưới thì bingsu trái cây cũng chẳng hề kém cạnh về độ thơm ngon và sức hấp dẫn. Điểm nhấn của món ăn nằm ở phần trái cây đầy ắp phủ lên lớp đá bào và kem tươi.

Bạn có thể tuỳ ý lựa chọn loại trái cây mình thích để làm món bingsu này. Món ăn không chỉ giúp giải nhiệt mà còn cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể của chúng ta nữa đấy!

 cách làm bingsu trái cây

Bingsu trái dừa

Chỉ với vài bước làm đơn giản là bạn đã có ngay một món bingsu siêu ngon cho những ngày hè oi bức. Bingsu trái dừa là sự kết hợp giữa lớp đá bào mát lạnh hoà quyện với sữa tươi béo. Phủ lên trên là lớp rau câu dừa trong suốt trông vô cùng hấp dẫn

 cách làm bingsu dừa

Bingsu sầu riêng

Sầu riêng không chỉ dùng để làm sinh tố, mà chế biến thành món bingsu cũng rất ngon và bổ dưỡng. Món bingsu này toả mùi hương đặc trưng, thơm nức mũi của sầu riêng. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được ngay cái vị ngọt ngào của sữa hoà quyện với đá bào mát lạnh và thịt sầu riêng thơm ngon.

 cách làm bingsuBingsu sầu riêng

Bingsu xôi xoài

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng bingsu xôi xoài lại đem đến hương vị độc đáo, chinh phục vị giác của người thưởng thức ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Lớp xôi dẻo, ngọt trộn lẫn với kem tươi béo ngậy và thịt xoài chua ngọt rất kích thích vị giác.

 cách làm bingsu xối xoài

Bingsu socola và oreo

Nếu bạn là một tín đồ của socola thì đừng nên bỏ qua 2 món bingsu với hương vị socola thơm ngon này nhé! Vị ngọt ngào của kem tươi trộn lẫn với một chút đắng nhẹ của socola đã tạo nên hương vị cuốn hút, độc đáo cho 2 món bingsu đầy ngọt ngào.

ingsu socola và oreo